Định giá thương hiệu

Định giá thương hiệu là một trong những vấn đề được rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm. Khi tiến hành định giá thương hiệu, ngoài việc giúp xác định được giá trị của thương hiệu trong tổng thể tài sản thì việc định giá thương hiệu còn giúp các doanh nghiệp, tổ chức có được sự đánh giá cần thiết về thương hiệu của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu trong định giá thương hiệu

Nhãn hiệu hàng hóa là những biểu hiện, những cách thức được xây dựng riêng bởi mỗi nhãn hàng, mỗi doanh nghiệp; nhãn hiệu là nhân tố quan trọng dùng để phân biệt các mặt hàng, hàng hóa, dịch vụ trong cùng một doanh nghiệp hoặc giữa các doanh nghiệp với nhau. Nếu như nhãn hiệu giúp phân biệt sản phẩm này với sản phẩm kia thì thương hiệu lại giúp cho người tiêu dùng xác định được đâu là sản phẩm uy tín, chất lượng.

Thực hiện định giá thương hiệu như thế nào?

Việc thực hiện định giá thương hiệu như thế nào sao cho vừa xác định đúng được giá trị, vừa đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của mỗi doanh nghiệp, công ty luôn là điều mà hội đồng điều hành, hội đồng quản trị quan tâm. Hiện nay, để xác định được giá trị của một thương hiệu cụ thể, các công ty thẩm định giá, công ty tư vấn chuyên cung cấp dịch vụ định giá thương hiệu, định giá doanh nghiệp thường dựa theo 5 phương pháp phổ biến, bao gồm: định giá thương hiệu dựa vào khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm, có thể bán với giá cao hơn thông thường; định giá thương hiệu dựa vào mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua của khách hàng; định giá thương hiệu bằng phương pháp so sánh với chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; định giá thương hiệu dựa theo giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán và định giá thương hiệu dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Tìm hiểu về các phương pháp định giá thương hiệu

Định giá thương hiệu dựa vào khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm

Định giá thương hiệu dựa vào khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm có thể được hiểu đơn giản là thương hiệu sở hữu những nhãn hiệu uy tín, khiến người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn để được sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Đây cũng được coi là giá trị cộng thêm của thương hiệu dành cho một sản phẩm, một nhãn hàng cụ thể. Việc định giá thương hiệu dựa vào khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm, có thể bán với giá cao hơn khác thường được xác định, đánh giá thông qua các hoạt động nghiên cứu khách hàng.

 

dinh gia thuong hieu

Định giá thương hiệu dựa vào mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua hàng

Phương pháp định giá thương hiệu dựa vào mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua hàng được áp dụng khi mà phương pháp thứ nhất không khả quan để thực hiện. Trong những trường hợp này, mặc dù giá thành của sản phẩm ở nhiều thương hiệu là giống nhau song người tiêu dùng vẫn chỉ ưu tiên lựa chọn một hoặc một số thương hiệu nhất định. Trường hợp định giá này còn gọi là phương pháp định giá thương hiệu dựa theo khả năng bán hàng dễ hơn bình thường.

Định giá thương hiệu bằng phương pháp so sánh với chi phí để xây dựng thương hiệu thành công

Đây có thể được xem là phương pháp định giá thương hiệu căn cứ vào số gốc/ số vốn ban đầu mà doanh nghiệp bỏ ra dành cho việc xây dựng thương hiệu... Dựa theo con số này, các doanh nghiệp, các công ty thẩm định giá có thể xác định được đâu là giá trị thực tế tại thời điểm định giá của thương hiệu.

Định giá thương hiệu dựa theo giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán

Phương pháp định giá thương hiệu dựa theo giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán thường được áp dụng đối với các doanh nghiệp đã và đang tham gia giao dịch chứng khoán. Tuy vậy, phương pháp định giá thương hiệu này lại khá phức tạp bởi trên thực tế, thị trường chứng khoán chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố khách nhau bao gồm cả khách quan, chủ quan.

Định giá thương hiệu dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu

Phương pháp này được xem là phương pháp phù hợp nhất trong định giá thương hiệu. Phương pháp này được xác định căn cứ vào thu nhập, khả năng tạo ra lợi nhuận mà thương hiệu mang lại trong tương lai để đưa ra kết luận cụ thể.

 

dinh gia thuong hieu1

 

Công ty thẩm định giá IVC – mang đến dịch vụ định giá thương hiệu uy tín, chất lượng

Được thành lập ngày 26 tháng 6 năm 2009, Công ty Cổ phần Thẩm định giá IVC Việt Nam đã cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng với chất lượng cao, đã thực sự chiếm được sự tín nhiệm của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và đã dần khẳng định được năng lực của mình và hiện nay là một trong số ít đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên ngành Thẩm định giá có uy tín nhất ở Việt Nam.

Ngay từ khi mới được thành lập, công ty thẩm định giá IVC đã chú trọng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Thẩm định giá, nhiều phần mềm ứng dụng được xây dựng và sử dụng như: Phần mềm giá tài sản & máy móc thiết bị, phần mềm giá bất động sản, bản đồ giá đất...

Với chức năng, nhiệm vụ, chính sách chất lượng theo chuẩn mực thẩm định giá quốc tế và Việt Nam, Thẩm định giá IVC Việt Nam đã tuyển chọn và đào tạo một đội ngũ chuyên viên có đầy đủ kinh nghiệm và thông thạo trên nhiều lĩnh vực ngành nghề như: Xây dựng, điện, cơ khí, kinh tế, tài chính, luật.... đồng thời kết hợp một đội ngũ cộng tác viên là những tiến sĩ, thạc sĩ, thẩm định viên, kiểm toán viên, các chuyên gia tài chính, ngân hàng dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách hàng dịch vụ định giá hoàn hảo nhất theo tiêu chí "Nhanh hơn, hiệu quả hơn".

Mọi thông tin chi tiết về thẩm định giá xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Thẩm Định Giá IVC

Hà Nội: Phòng 2, tầng 14, số 4A đường Láng Hạ, P. Thành Công, Q.Ba Đình

Điện thoại: +84 4 6273 5566; Fax: +84 4 6273 5599

Thành Phố Hồ Chí Minh: Phòng 202, số 188/7 Thành Thái, Phường 12, Quận 10

Điện thoại: +84 8 3862 3767; Fax: +84 8 3862 3060

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: